Untitled Document
Đăng nhập
Username:
Password:
Liên hệ quảng cáo

Số lượt truy cập

Đang có 1 người xem.

Search in TCYH

Keywords    

TÌM KIẾM NÂNG CAO          
  Tác giả :
Nhan đề :
Tóm tắt :
Title :
Abstract :
Từ năm :    đến :

* Năm 2016 - Tập 20 - Số 2
XÁC ĐỊNH KỲ VỌNG VỀ CÁC THUỘC TÍNH CỦA THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Trần Mỹ Phương*, Nguyễn Thị Quỳnh Nga*, Lê Đặng Tú Nguyên*, Phạm Đình Luyến*, Nguyễn Thị Hải Yến*

TÓM TẮT :

Mở đầu: Đưa ra một sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng TPHCM nói chung và quận Bình Thạnh nói riêng, nhà cung cấp có rất nhiều cơ hội nhưng cũng phải đối mặt với không ít thách thức, cạnh tranh gay gắt.

Mục tiêu: Đưa ra loại thực phẩm chức năng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Bình Thạnh nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung, giúp nhà cung cấp có chiến lược để đưa ra thị trường sản phẩm phù hợp.

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu định tính và Nghiên cứu định lượng bằng phân tích kết hợp các thuộc tính và mức độ thuộc tính của TPCN, đối tượng phát phiếu: NTD Bình Thạnh đã sử dụng ít nhất một loại TPCN.

Kết quả: Sản phẩm được người tiêu dùng Bình Thạnh yêu thích nhất: bao bì là chai/lọ thủy tinh, chức năng dưỡng não, bổ não, xuất xứ từ Mỹ/Canada, được chiêu thị bằng cách tư vấn hướng dẫn sử dụng tại nhà thuốc, bào chế dạng viên nén hoặc viên nang. Có sự khác biệt trong sự yêu thích đối với các mức độ của thuộc tính chức năng theo các đối tượng khác nhau và điểm đánh giá các hồ sơ sản phẩm ở các đối tượng khác nhau không giống nhau.

Kết luận: Nghiên cứu đã hoàn thành các mục tiêu nghiên cứu và tìm ra sản phẩm thực phẩm chức năng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Bình Thạnh cũng như đề xuất giải pháp đưa sản phẩm ra thị trường.

Từ khóa: thực phẩm chức năng, thuộc tính, người tiêu dùng, thõa mãn nhu cầu.

ABSTRACT :

Background: To bring a new product to market that meet customers’ expectation, functional food suppliers may encounter many competitions and challenges.

Objective: Bring a product that meet customers’ expectation, whom living in Binh Thanh District and Ho Chi Minh City. Give solutions for supplier to bring a new product to market.

Methods: Qualitative analysis and Quantitative analysis: Conjoint Analysis of functional food attributes, respondents to surveys: customers living in Binh Thanh District, who used to consuming functional food once in the past.

Results: The product found out has these characteristics: packaged in glass bottle, has cerebral fostering function, originated from the USA or Canada, advised and introduced at pharmacies, with form of tablet or capsule. Assessing the results of different groups of respondents. There exist differences in Conjoint Analysis results between different groups of respondents. To bring the new product to market, the supplier should figure out a specific plan: finish final steps of Conjoint Analysis of functional food attributes, search for trustworthy product brands, fix product’s price, developing further strategies.

Conclusion: This study was finished and it covered all research targets and found out the specific functional food product to serves Binh Thanh District customers’ demands.

Keywords: functional food, attributes, customers, expectation, meet the demands.

Toàn văn HTML |  Toàn văn PDF